Tiêu điểm

Câu chuyện thương hiệu

Nokia vừa mới công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm vào Chủ nhật ngày 26/02/2023, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Giám đốc điều hành Nokia Pekka Lundmark chia sẻ với Bloomberg, : “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, Nokia được biết đến là một thương hiệu điện thoại di động lớn, nhưng đó không còn là chúng tôi tại thời điểm hiện tại. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung nhiều vào mạng viễn thông và giải pháp số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với thiết bị di động.” (Mảng kinh doanh điện thoại di động của Nokia đã được bán cho Microsoft vào năm 2014).

Nhận diện Thương hiệu mới được thiết kế từ năm hình khối khác nhau tạo thành từ “NOKIA”. Màu xanh đặc trưng từ logo cũ cũng đã được thay thế bằng một dải màu hoàn toàn mới.

Sau khi nắm quyền điều hành Nokia vào năm 2020, Pekka Lundmark đã tiến hành lên chiến lược tái định vị doanh nghiệp qua ba giai đoạn: tái thiết, tăng tốc và mở rộng quy mô. Lundmark cho biết hiện tại giai đoạn tái thiết đã hoàn tất, và doanh nghiệp đang chuẩn bị bước vào giai đoạn thứ hai. Nokia tiếp tục phát triển mảng cung cấp dịch vụ – giải pháp công nghệ cho các công ty viễn thông. Bên cạnh đó, doanh nghiệp định hướng chú trọng mảng cung cấp thiết bị cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Lundmark cho biết: “Mảng B2B đã có mức tăng trưởng rất tốt, lên đến 21% vào năm ngoái và hiện chiếm khoảng 8% tổng doanh thu, tương đương 2,11 tỷ USD. Chúng tôi muốn đưa tỷ trọng trên lên mức hai con số càng nhanh càng tốt.”

NOKIA cập nhật chiến lược của mình, định vị là người hỗ trợ nền tảng để phản ánh hình ảnh một nhà lãnh đạo tiên phong trong công cuộc đổi mới tương lai công nghệ B2B giữa mạng điện tử và điện toán đám mây

“Nokia đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong hai năm qua. Chúng tôi đặt ra một chiến lược mới để mang lại sự tăng trưởng bền vững, có lợi nhuận. Chúng tôi đã thay đổi mô hình hoạt động. Chúng tôi đã áp dụng các yếu tố văn hóa mới về sự cởi mở, táo bạo và trao quyền. Trên tất cả, chúng tôi đã xác định mục đích của mình: tại Nokia, chúng tôi tạo ra công nghệ giúp thế giới cùng nhau hành động. Hôm nay là một cột mốc quan trọng khác. Chúng tôi đang cập nhật chiến lược của mình và với tư cách là người hỗ trợ nền tảng, chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu của mình để phản ánh chúng tôi là ai ngày nay: một nhà lãnh đạo tiên phong trong công cuộc đổi mới tương lai công nghệ B2B giữa mạng điện tử và điện toán đám mây.”

Nhận diện Thương hiệu mới được thiết kế từ năm hình khối khác nhau tạo thành từ “NOKIA”. Màu xanh đặc trưng từ logo cũ cũng đã được thay thế bằng một dải màu hoàn toàn mới.

Nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ vị thế hiện nay của Nokia, kết hợp với thông điệp về năng lượng tái tạo và cam kết tiên phong trong chuyển đổi kỹ thuật số. Nhận diện mới được xây dựng dựa trên di sản của hệ thống nhận diện thương hiệu trước đó, nhưng được tinh chỉnh nhằm tạo cảm giác hiện đại và kỹ thuật số hơn, phản ánh tốt hơn về bản sắc hiện tại của Nokia.

Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc Nokia trông như thế nào. Mà còn để tuyên bố về sức mạnh của doanh nghiệp trên thị trường việc đổi mới, quan hệ hợp tác và lãnh đạo công nghệ. Đó là các đề xuất giá trị (value proposition) của doanh nghiệp ở thị trường hiện tại và tương lai. Và hơn hết là về con người của Nokia, những cá nhân xuất sắc, tài năng, và truyền cảm hứng nhất trong ngành.

Anh Duy (Tổng hợp)


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.