Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

NFTs (Non-Fungible Token) – 1 thuật ngữ đang ngày càng trở nên quen thuộc, là đơn vị dữ liệu được lưu trữ trên blockchain đại diện cho một tài sản kỹ thuật số duy nhất như các tác phẩm nghệ thuật hoặc âm nhạc,…Điểm đặc biệt của NFTs chính là tính độc nhất, dễ dàng giao dịch và có nguồn gốc rõ ràng, minh bạch và không thể sao chép.

Vậy NFTs có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu?
Vì NFT là đại diện của các sản phẩm kĩ thuật số, thương hiệu có thể tận dụng xu hướng này để thử nghiệm những chiến dịch digital branding và marketing nhằm gia tăng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ có ý nghĩa cho người dùng và khách hàng, từ đó tăng nhận biết và lòng trung thành với thương hiệu của họ. Hay nói cách khác, là tạo ra những NFTs dùng để bán hoặc làm quà tặng, tạo sự chú ý và gây hững thú cho những người quan tâm đến NFTs (hiện đông đảo nhất là thế hệ Millennials).
Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đang đón đầu xu hướng này trong các hoạt động quảng cáo của mình, như Nike với sản phẩm sneakers được token hoá CryptoKicks, hoặc Lays của Pepsico với bức tranh NFTs ghi lại nụ cười của mọi người trên khắp thế giới.

900 x 900 (1)

Bức tranh NFT của Lays (Pepsico) với tiêu đề “Share smiles with Lay’s”, được tạo nên bởi hơn 3000 bức ảnh ghi lại nụ cười của mọi người trên khắp thế giới.

900 x 900 (3)

Nike đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống sneakers mang tên “CryptoKicks”. Theo đó, các loại giày dép sẽ được coi như một loại tài sản kỹ thuật số và có nhiều cách khác nhau để sử dụng (giao dịch một cách an toàn một đôi giày hữu hình, mua bán và lưu trữ giày kỹ thuật số trên ví tiền điện tử,…).

Là một xu hướng mới, những ứng dụng về NFTs hiện nay hầu hết chỉ mang tính thử nghiệm bởi một số thách thức khi triển khai, bao gồm chi phí đúc NFTs, sự nhạy cảm của chúng trước biến động thị trường, các rủi ro về gian lận, lừa đảo hay những tranh cãi về ảnh hưởng của NFTs đối với môi trường,…
Mặc dù vậy, tương lai của NFTs trong marketing có thể xem là hứa hẹn bởi tính độc nhất, có giá trị, có thể sưu tầm và được sử dụng như một công cụ quảng cáo, giúp tăng nhận biết, củng cố lòng trung thành và thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu, góp phần tăng doanh số bán hàng và cải thiện chuyển đổi.


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.