Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

Nếu ai đó yêu cầu bạn vẽ logo Pepsi theo trí nhớ, bạn sẽ vẽ gì? Có lẽ là một vòng tròn với các sọc đỏ, trắng và xanh dương là biểu tượng của thương hiệu. Tên gọi “Pepsi” sẽ nằm trong hay ngoài quả địa cầu đó?

Khi PepsiCo thực hiện thử nghiệm này, phần lớn người tham gia đặt từ “Pepsi” vào trong vòng tròn. Nhưng đó không phải là thiết kế của logo hiện tại. Ở phiên bản đang được lưu hành, tên thương hiệu được đặt bên ngoài quả cầu, tại một vị trí có phần tách biệt hơn.

Mauro Porcini – Giám đốc Thiết kế của PepsiCo – chia sẻ với CNN: “Chúng tôi không thể bỏ qua những insight đó.”

Vào ngày 28/3/2023, PepsiCo giới thiệu nhận diện mới với kế hoạch ra mắt ở Bắc Mỹ vào mùa thu này và trên toàn cầu vào năm tới. Lấy cảm hứng từ phiên bản logo những năm 1990 (hình ảnh đã ăn sâu vào tâm trí mọi người), với các yếu tố hiện đại hơn như phông chữ và màu sắc. Trong suốt lịch sử phát triển 125 năm, Pepsi thường xuyên cập nhật nhận diện thương hiệu của mình. Phiên bản đang lưu hành trên thị trường được giới thiệu vào năm 2008 và sau 15 năm, có lẽ việc thay đổi là một bước đi thiết yếu. Todd Kaplan – Giám đốc Tiếp thị của Pepsi – chia sẻ về nhận diện hiện tại: “Pepsi” trong logo “được tách rời khỏi quả địa cầu”. “Đó là phông chữ thường, in nghiêng, màu xanh hơi nhạt… nó không toát lên sự tự tin và năng lượng mà thương hiệu thực sự đại diện.”

‘Táo bạo và Tự tin’

“Pepsi” – Kaplan chia sẻ – là “một thương hiệu táo bạo và tự tin”, một thương hiệu đại diện cho “sự tận hưởng không hối tiếc”. Logo hiện tại, với chữ “pepsi” viết thường e thẹn và đứng cách xa quả địa cầu, không được mạnh dạn lắm, không tự tin lắm”.

Logo mới, với chữ “PEPSI” in hoa, đục lỗ ở giữa vòng tròn, được trang trí trên sọc trắng nhấp nhô giữa các sóng màu đỏ và màu xanh dương, thể hiện rõ hơn tinh thần mà Pepsi muốn truyền tải. Nhận diện thương hiệu mới của Pepsi khoác lên mình màu sắc mới đậm nét, kiểu dáng mới đầy cá tính, hiện đại, nổi bật hơn khi ứng dụng trên cả các nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến, trong khi vẫn luôn đại diện cho tính cách tự tin và đầy táo bạo của thương hiệu.

Nguồn cảm hứng cho thiết kế mới của logo là mối quan hệ sâu sắc giữa thương hiệu với văn hóa đại chúng và “tư duy phá cách táo bạo” trong suốt lịch sử phát triển của Pepsi. Nhắc đến Pepsi, chúng ta sẽ nhớ ngay đến các chiến dịch  Pepsi Challenge, sự kiện “âm nhạc” có tỉ lệ người xem cao nhất toàn cầu Pepsi Super Bowl Halftime Show hay các quảng cáo mang tính biểu tượng với sự tham gia của các siêu sao âm nhạc và điện ảnh.

Giải phóng Sức mạnh Thị giác Đa Nền tảng

Ông Mauro Porcini, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Thiết kế của PepsiCo, chia sẻ trên LinkedIn: “Chúng tôi đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới này với một tinh thần đương đại rất Pepsi. Sự kết hợp giữa quả cầu và tên thương hiệu sẽ xuất hiện trên mọi điểm chạm, từ bao bì, các thiết bị cho đến trang phục. Màu đen từ bộ nhận diện của Pepsi Zero Sugar được dùng cho phần chữ và đường viền bên ngoài của quả cầu, kết hợp với màu xanh dương để lan tỏa hình ảnh thương hiệu Pepsi trên toàn thế giới. Hệ thống nhận diện mới là sự tiếp nối nhịp nhàng giữa hai nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến của thương hiệu. Bởi vì, ngày nay bạn sẽ không thể thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu mà không cân nhắc tới cách chúng sẽ thể hiện ra sao trên các nền tảng kỹ thuật số”.

“Ngay cả thiết kế của các dòng sản phẩm với hương vị khác nhau như anh đào hay xoài sẽ không chỉ đơn thuần là những biến thể từ thiết kế gốc đi cùng với dòng mô tả sản phẩm. Chúng tôi sẽ giải phóng sức mạnh thị giác của những hương vị đó, và giúp chúng được nổi bật một cách kiêu hãnh và đầy táo bạo, bùng nổ năng lượng trên bao bì, tại điểm bán hàng, và trên các nền tảng kỹ thuật số”, ông Mauro Porcini cho biết.

Pepsi Zero Sugar – Trọng tâm Thương hiệu Mới

Xu hướng tập trung vào các sản phẩm không đường trong những năm gần đây là điểm chung của nhiều doanh nghiệp nước giải khát, khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố sức khoẻ.

Giám đốc Điều hành Ramon Laguarta của PepsiCo cho biết Zero “sẽ trở thành trung tâm chiến lược của thương hiệu Pepsi” tại Mỹ. Đầu năm nay, Pepsi đã công bố những thay đổi về công thức Pepsi Zero Sugar và dành toàn bộ thời lượng quảng cáo tại Super Bowl Halftime Show cho sản phẩm này.

“Chúng tôi nghĩ rằng phân khúc cola không đường sẽ tiếp tục phát triển rất nhanh tại Mỹ. Chúng tôi đang chứng kiến sự chuyển đổi nhu cầu của người tiêu dùng” Laguarta nói, đồng thời lưu ý rằng các sản phẩm không đường đã và đang phát triển mạnh ở Châu Âu và trên toàn thế giới. “Pepsi Zero sẽ là nhân vật chính trong chiến lược truyền thông của chúng tôi” Porcini nói với CNN.

Các Yếu tố Chính trong Thiết kế Logo Mới

  • Hình ảnh quả cầu và chữ viết Pepsi được hợp nhất để phù hợp với nhiều cài đặt hiển thị khác nhau và nhấn mạnh vào tên thương hiệu Pepsi.
  • Bảng màu mới giới thiệu màu xanh electric kết hợp màu đen đầy ấn tượng để nâng cao độ tương phản, sự sống động và nét hiện đại cho thương hiệu. Với trọng tâm là sản phẩm Pepsi Zero Sugar, thiết kế mang màu đen, càng thể hiện cam kết của thương hiệu đối với vai trò của Pepsi Zero Sugar trong tương lai.
  • Thiết kế làm nổi bật lon Pepsi mang tính biểu tượng như một thương hiệu dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.
  • Một kiểu chữ hiện đại phản ánh sự tự tin và tư duy đậm chất Pepsi.
  • Hình ảnh nhịp sóng đặc trưng của Pepsi gợi lên âm thanh động của sản phẩm nước có ga. Nó cũng mang đến nhịp điệu và năng lượng của âm nhạc, một phần quan trọng trong di sản của Pepsi.

Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.