Tiêu điểm

Bài viết sưu tầm

Hiệp hội quảng cáo Anh Quốc đang ra mắt một chương trình thực tiễn nhằm giúp các doanh nghiệp Trung Quốc thâm nhập thị trường quốc tế.

Phòng Thương hiệu quốc tế của Viện Quảng cáo (IPA) sẽ dựa vào kiến thức, kinh nghiệm của những nhà quy hoạch và thiết kế sáng tạo ở Mỹ để chuẩn bị báo cáo cho những người làm marketing ở Trung Quốc. Báo cáo này sẽ cung cấp phân tích về tình hình thương hiệu quốc tế, suy nghĩ của khách hàng cũng như những chỉ dẫn về chiến lược khác biệt hoá thương hiệu.

Bà Nicola Mendelsohn, Viện trưởng IPA, đồng thời cũng là chủ tịch và sáng lập viên của hãng quảng cáo London Karmarama, chia sẻ: “Chúng tôi muốn tìm cách hàn gắn và kết nối hai quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ quảng cáo”. (Bà Mendelsohn là một trong những người phụ nữ của tháng 5 trên tạp chí Ad Age)

“Khi các thương hiệu không ngừng phát triển, người ta sẽ đặt ra câu hỏi: “Bước tiếp theo sẽ là gì?”. Bước tiếp theo chính là vươn ra thị trường quốc tế. Chúng tôi cho rằng nước Anh là một thị trường quốc tế tiềm năng, nó giống như một cầu nối.” Đó là những chia sẻ của bà Mendelsohn trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Bắc Kinh, nơi IPA đã công bố Sáng kiến ngày thứ 6.

Đầu tháng này, công ty PR Fleishman-Hillard đã thông báo thành lập văn phòng ở Trung Quốc để hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc có tham vọng vươn ra thị trường quốc tế. Công ty quảng cáo Oglivy & Mather cũng mới mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc vào hồi tháng 4 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc gia nhập thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế khác.

Đến nay, những người làm marketing Trung Quốc vẫn chưa đủ khả năng xây dựng một bản sắc nhận diện thương hiệu mạnh trong tâm trí người tiêu dùng quốc tế. Những thương hiệu có tên tuổi nhất hiện nay chỉ có tập đoàn sản xuất đồ điện tử Haier và hãng máy tính Lenovo.

IPA đang quảng bá nước Anh như một địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp xuất phát trên con đường chinh phục thị trường quốc tế, với những đặc điểm nổi bật như văn hoá đa dạng, môi trường kinh doanh thân thiện, đồng thời múi giờ phù hợp để các doanh nghiệp làm việc với cả Trung Quốc và Mỹ trong cùng một ngày.

Bà Mendelsohn cho biết, Thế vân hội Olympic 2012 diễn ra tại London tới đây cũng là một cơ hội để những người làm marketing Trung Quốc thu hút sự chú ý cuả công chúng quốc tế. Điều này hẳn thu hút Trung Quốc, quốc gia đã vinh dự đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic 2008 tại Bắc Kinh, sự kiện đã mang hình ảnh của một Trung Quốc hiện đại tới bạn bè thế giới.

Bà Meldensohn chia sẻ: “Mọi con mắt trên thế giới sẽ đổ dồn về London năm sau. Đó là một cơ hội để các thương hiệu Trung Quốc suy nghĩ về việc làm thế nào quảng bá hình ảnh của mình ở Anh quốc trong khoảng thời gian này. Người ta đã thấy những gì Trung Quốc có thể làm được ở Thế vận hội Bắc Kinh 2008, giờ đây họ sẽ làm gì để nắm bắt cơ hội phía trước này đây?”

Ngoài Karmarama, nhiều hãng quảng cáo khác của Anh cũng đang tìm hiểu Trung Quốc, từ những cửa hàng nhỏ như Brooklyn Brothers, MBA, Addiction Worldwide và Bray Leino, cho đến RKCR/Y&R, văn phòng đại diện tại London của hãng quảng cáo quốc tế Y&R.

Văn phòng đại diện của IPA hiện vẫn chưa có khách hàng nào mặc dù đã đi vào hoạt động. IPA đã tổ chức hội thảo vào ngày thứ sáu với sự tham gia của 50 thương hiệu Trung Quốc, và đại biểu của IPA cũng sẽ có mặt ở Thẩm Dương, thành phố ở miền bắc Trung Quốc, vào cuối tuần này để tham dự Lễ hội Quảng cáo Quốc tế Trung Quốc, một sự kiện lớn được tổ chức thường niên ở các thành phố khác nhau của Trung Quốc thu hút sự tham gia của hàng ngàn người.

Bà Mendelsohn từ chối cung cấp tên của các khách hàng tiềm năng, tuy nhiên bà cho biết IPA sẽ bắt đầu với 50 thương hiệu hàng đầu – những thương hiệu phát triển nhanh và mạnh nhất Trung Quốc. IPA đang tiếp cận trực tiếp với nhiều công ty cũng như thông qua đại diện của mình ở Trung Quốc và Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc.

Nguồn: Tạp chí Advertising Age


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.