Tiêu điểm

Bước nhảy Đầu tiên

Singapore, 07/04/2010 – comScore, Inc (mã NASDAQ: SCOR), một công ty hàng đầu về đo lường trong lĩnh vực công nghệ, hôm nay đã công bố bản báo cáo mới nhất về hoạt động kết nối qua mạng xã hội tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) dựa trên dữ liệu từ dịch vụ World Metrix của họ. Nghiên cứu phát hiện thấy 50.8% những người sử dụng Internet tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ghé thăm một trang mạng xã hội vào tháng 2 năm 2010, đạt con số 240.3 triệu khách ghé thăm. Facebook.com được xếp hạng là mạng xã hội hàng đầu tại đa số các thị trường đơn lẻ trong khu vực, trong khi các thương hiệu cạnh tranh chiếm vị trí dẫn đầu tại những thị trường nhất định, trong đó có Orkut tại Ấn Độ, Mixi.jp tại Nhật Bản, CyWorld tại Hàn Quốc và Wretch.cc tại Đài Loan.

“Trong khi mạng xã hội tiếp tục là một trong những hoạt động Web phổ biến và phát triển nhanh nhất trên thế giới, sự năng động của loại hình truyền thông này tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thể hiện sự khác biệt hoá lớn ở các thị trường đơn lẻ hơn so với các khu vực khác trên thế giới,” Wil Hodgman, Phó Chủ tịch Điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của comScore cho biết. “Tại một số thị trường như Philippines, Úc và Indonesia, mạng xã hội là một trong những hoạt động Web phổ biến nhất, tiếp cận gần 90% cộng đồng sử dụng Internet, trong khi các thị trường khác báo cáo tỷ lệ kết nối xã hội ít thông qua máy tính hơn, thường do xu hướng kết nối qua mạng xã hội thông qua thiết bị di động ở những thị trường này.”

Tỷ lệ kết nối qua mạng xã hội cao nhất tại Philippines, Australia và Indonesia

Tháng 2/2010, người sử dụng Internet tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dành trung bình 2.5 giờ cho mạng xã hội trong một tháng và ghé thăm khoảng 15 lần. Trong các thị trường, Philippines có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao nhất, với hơn 90% số người sử dụng Web ghé thăm các mạng xã hội trong một tháng. Tiếp đến là Úc (89.6%) và Indonesia (88.6%).

Những người làm việc trên các mạng xã hội tại Philippines cũng cho thấy tỷ lệ kết nối mạng xã hội cao nhất, trung bình 5.5 giờ/khách vào tháng 2. Đối với những khách thăm thường xuyên, tỷ lệ là 26 lần trong tháng. Những người dùng Internet tại Indonesia cũng có mức độ kết nối mạnh (5.4 giờ/khách và 22 lượt ghé thăm/khách), Úc (3.8 giờ/khách và 20 lượt ghé thăm/khách) và Malaysia (gần 3.8 giờ/khách và 22 lượt ghé thăm/khách).

Facebook dẫn đầu tại phần lớn các thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Một phân tích các mạng xã hội hàng đầu tại từng thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có trong bản báo cáo này tiết lộ sự yêu thích đa dạng ở khác thị trường khác nhau. Facebook.com là mạng xã h ội dẫn đầu tại 8 thị trường – Philippines, Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore, New Zealand, Hong Kong và Việt Nam – trong khi ở các quốc gia khác các thương hiệu cạnh tranh lại chiếm vị thế dẫn đầu. Các mạng xã hội trong nội địa dẫn đầu tại Nhật Bản (Mixi.jp) và Hàn Quốc (CyWorld) trong khi mạng xã hội Orkut thuộc sở hữu của Google được xếp hạng đầu tại Ấn Độ và Wretch.cc của Yahoo! tại Đài Loan.

Nguồn: comScore


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.