Tiêu điểm

Bước nhảy Đầu tiên

Mùa lễ hội có thể đã qua đi nhưng điều đó không có nghĩa rằng việc mang “Điều tốt lành đến tất cả” bị vứt đi cùng với cây thông Giáng Sinh. Trong khi hầu như tất cả mọi người khắp Thế Giới đang giành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè, thì chiến tranh tại Syria vẫn tiếp tục diễn ra, và hội Chữ Thập Đỏ cũng chả hề “nghỉ xả hơi” trong suốt dịp lễ. Trong đoạn phim ngắn được thực hiện bởi công ty Duval Guillaume từ Begia, “Lời chúc Giáng Sinh từ Syria” đã nhắc nhở chúng ta đến những nơi mà chiến tranh và bạo lực vẫn còn diễn ra, kêu gọi mọi người giúp đỡ cho những số phận kém may mắn hơn bằng cách quyên góp vào hội Chữ Thập Đỏ Flanders.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Hội Chữ Thập Đỏ tiến hành một chiến dịch đầy sáng tạo và thông minh để kêu gọi sự trợ giúp cho các người tị nạn khắp nơi. Đầu năm ngoái, Hội Chữ Thập Đỏ đã hợp tác vơi Pol Oslo để biến một phần diện tích 25m² trụ sở bán lẻ chính của IKEA tại Slependen thành một căn nhà của người dân Syria.

Với chiến dịch này, đoạn phim sử dụng một đoạn nhạc được phối lại từ bài hát tiêu biểu “Let it Snow! Let It Snow! Let It Snow” ,của Dean Martin năm 1959, để làm nhạc nền và lồng ghép các đoạn phim được quay từ chính Syria về những cuộc chiến xung đột đã chia rẽ đất nước, một cách chân thực đến rợn người.

Khi bài hát bắt đầu với “Ôi, thời tiết ngoài kia thật tồi tệ, nhưng ngọn lửa lại tràn đầy đam mê” thì hình ảnh bom đạn và khói lửa đang bao trùm các trại tị nạn, và khi lời bài hát “khi mà chúng ta cuối cùng đã trao nụ hôn chúc ngủ ngon, thì việc đi ra ngoài trời mưa bão thật là chán ngắt” vang lên cũng là lúc hình ảnh một bé trai đang ôm lấy thân thể không còn sự sống của người cha.

Lúc mà đoạn phim chỉ còn lại màu trắng và bản nhạc đã kết thúc, hiện lên thông điệp “Trong khi khắp nơi trên Thế Giới đang ăn mừng Giáng Sinh, các tình nguyện viên của chung tôi đang làm việc cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể giúp chúng tôi”. Đoạn quảng cáo hướng dẫn người xem đến Hội Chữ Thập Đỏ Flanders tại Belgium và quyên góp, dù lớn hay nhỏ.

Khác với những quảng cáo dịp Giáng Sinh thường thấy, “Lời Chúc Giáng Sinh từ Syria” đưa sự thật đầy bị thảm đến cộng đồng. Chỉ với một phút hai mươi giây, đoạn phim đã tạo nên tác động sâu sắc đến cảm xúc của người xem, nhấn mạnh sự vô lý giữa cách mà chúng ta ăn mừng Giáng Sinh đầy xa hoa khi mà có rất nhiều người ngoài kia đang phải chịu đựng các trận chiến bạo lực, một cách sáng tạo và đáng nhớ

“Lời chúc Giáng Sinh từ Syria” đem đến một lời kêu gọi hành động và giúp đỡ tuy đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ. Đoạn quảng cáo đã đem đến sự khác biết không thể chối cái giữa cuộc sống của người xem và hàng ngàn mạng sống vố tội ngoài kia, nếu được sinh ra ở nơi khách, thì có lẽ đã có thể tận hưởng được kì nghỉ cùng với gia đình và bạn bè. Nó nhận mạnh rằng dù chúng ta khác nhau đến như thế nào, thì không ai phải chịu đựng sự đau khổ vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là các diệp nghỉ lễ.

Nguồn: http://www.brandingmagazine.com/2017/01/08/good-campaign-of-the-week-red-cross-flanders-merry-christmas-from-syria/


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.