Tiêu điểm

Bước nhảy Đầu tiên

Thương hiệu là một yếu tố quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp, công ty nào cũng đều lưu tâm đến. Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã từng định nghĩa “thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biệt một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức”. Có một thương hiệu tốt đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã tiến được một bước quan trọng tới thành công.

cac - yeu - to - cau - thanh - thuong - hieu

Các yếu tố cấu thành thương hiệu được chia thành hai phần cơ bản: phần đọc được và phần không đọc được.

Phần đọc được:

Tên thương hiệu: dù chỉ là một từ hay một cụm từ nho nhỏ nhưng tên thương hiệu lại là một phần quan trọng của bất cứ thương hiệu doanh nghiệp nào. Đây là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, giúp gợi những hình ảnh liên quan đến sản phẩm. Tên thương hiệu hay luôn giúp cho khách hàng có những ấn tượng tốt.

Logo: cũng giống như tên thương hiệu, logo là một trong những yếu tố đầu tiên của doanh nghiệp mà khách hàng tiếp xúc. Điểm khác biệt duy nhất là logo và tên thương hiệu chỉ là nếu tên thương hiệu dùng ngôn ngữ thì logo sử dụng hình ảnh. Hình ảnh này không chỉ là một biểu tượng đơn thuần mà nó có mang theo những ý nghĩa cụ thể, gửi tới khách hàng những thông điệp đầy cảm hứng từ nhà sản xuất.

Khẩu hiệu (hay còn gọi là slogan): là một câu nói hay đôi khi chỉ đơn thuần là một cụm từ dễ nhớ, dễ đọc miêu tả sâu hơn về sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Những khẩu hiệu hay, có sức ảnh hưởng lớn khiến người đọc chỉ cần nghe thôi cũng có thể nhớ đến doanh nghiệp là những khẩu hiệu thành công nhất.

cac - yeu - to - cau - thanh- thuong - hieu 1

Phần không đọc được:

Giá trị của thương hiệu: Yếu tố này bao gồm những đặc điểm, tính chất nổi bật và tích cực mà khách hàng sẽ liên tưởng đến ngay tức khắc khi nhìn thấy logo hoặc nghe tên thương hiệu, sự tin tưởng đối với thương hiệu cũng như sự trung thành với sản phẩm cùng nhãn hiệu đó. Yếu tố này còn được gọi là “sự liên tưởng thương hiệu”.

Ngoài ra còn các yếu tố khác như thành tích mà doanh nghiệp đạt được, uy tín mà doanh nghiệp đã gây dựng ,…

Branddance không hướng tới xây dựng thương hiệu cung cấp sản phẩm mà là một sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp có hiểu biết về khách hàng nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất.


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.