Tiêu điểm

Bước nhảy Đầu tiên

Một thương hiệu xuất sắc là một thương hiệu biết tạo cho mình những giá trị xuất sắc khác biệt hoặc biến những điều bình thường trở thành khác biệt của riêng mình.

Hãy nhìn cách Starbucks làm, họ mở một quán cafe dành cho người khuyết tật, họ làm thực sự, làm chuẩn chỉnh đến từng chi tiết. Mục đích là phục vụ người khiếm thính nhưng đằng sau đó là cả một giá trị nhân văn. Chắc chắn, khách hàng nói chung, khi biết về quán này, sẽ dành cho Starbucks tình cảm tốt đẹp hơn rất nhiều. Starbucks càng ngày càng làm cho con tim khách hàng rung động nhiều hơn.

44696073_10215800170969864_7187296387359309824_o

Mở 1 quán cafe cho người thiệt thòi, tiến hành các hoạt động CSR… Đó không phải ý tưởng mới nhưng Starbucks lại biến nó thành những giá trị nhân văn khác biệt của riêng mình.

Hãy xây dựng thương hiệu của mình theo 1 tôn chỉ kiên định, được nghiên cứu kỹ lưỡng ngay từ ban đầu, các hoạt động của thương hiệu luôn lấy tôn chỉ đó làm kim chỉ nam. Biết đâu một ngày nào đó thương hiệu của bạn cũng có thể biến những điều bình thường trở nên khác biệt.

Hãy cùng xem quán cafe Starbucks cho người khiếm thính như thế nào?

Starbucks đã mở quán cafe cho người khiếm thính đầu tiên tại Mỹ vào ngày hôm kia (thứ 3).

Quán Starbucks này được đặt tại Washington, DC, gần Đại học Gallaudet, một trường dành cho sinh viên khiếm thính và gặp khó khăn khi nghe.

Quán Starbucks cho người khiếm thính vận hành như thế nào?

44737082_10215800169049816_4421106830466351104_o

– Mọi người đều có thể giao tiếp bằng cách ra ký hiệu
Tất cả nhân viên tại cửa hàng Washington, D.C. đều biết sử dụng Ngôn ngữ ký hiệu Hoa Kỳ (Anerican Sign Language – ASL) ngay cả khi họ không bị khiếm thính.

Nhân viên bị khiếm thính mặc tạp dề màu xanh lá cây đặc biệt với chữ “Starbucks” được đánh vần theo ngôn ngữ ASL – hình ảnh đánh vần ngón tay. Các nhân viên khác đeo ghim “I Sign” để chỉ định rằng họ biết ASL.

– Học ngôn ngữ ký hiệu

Bảng đen có sẵn các “ký hiệu” menu trong tuần, vì vậy những người không quen thuộc với ASL có thể học những thứ như cách ký từ cho “capuchino” hoặc “espresso”.
Có nhiều cách khác để đặt hàng bao gồm thông qua các sổ ghi chú kỹ thuật số và bằng cách sử dụng bàn phím hai chiều cho các cuộc trò chuyện.

– Chi tiết thiết kế

Quán cafe được thiết kế, sắp đặt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người khiếm thính. Ví dụ: cửa hàng mới có các bề mặt có độ chói thấp và không gian mở, giúp giao tiếp tối ưu bằng hình ảnh.

Nghệ thuật trong cửa hàng bao gồm một bức tranh tường của Yiqiao Wang, một nghệ sĩ khiếm thính và giáo sư trợ giảng tại đại học Gallaudet. Nó bao gồm hai tay, cánh tay giơ lên, có nghĩa là cộng đồng trong ASL. Ngay cả các ô trên bàn bên ngoài quán cũng sử dụng ASL đánh vần tên của Starbucks. Những chiếc cốc dùng trong quán cũng được thiết kế Jena Floyd – 1 nghệ sỹ khiếm thính.

Dành cho người khiếm thính, phải làm sao để họ thực sự cảm thấy đây là không gian của họ nhưng không bị cách biệt so với thế giới bên ngoài.

44620868_10215800168929813_608126790262587392_o

Đỗ Nguyên Khôi
Business Director
Richard Moore Associates


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.