Tiêu điểm

Bước nhảy Đầu tiên

Nếu bạn nhìn vào tiếp thị kỹ thuật số nói chung, không có quá nhiều chiến thuật nhưng có thể tự mình thực hiện mà không có nội dung.

Các loại tiếp thị mà doanh nghiệp thực hiện hàng ngày ở các cấp khác nhau của công ty:

Social media posts

Blogs and articles

Email marketing

Lead magnets

Visual media like infographics

Videos, both pre-recorded and live feeds

White papers and e-books

Lead-nurturing and relationship-building campaigns

Customer delight and knowledge sharing

Content-driven sales messages and materials

Podcasts

Landing pages

Ngay cả quảng cáo trả tiền cũng dựa vào nội dung để thúc đẩy chuyển đổi.

Content marketing sẽ tiếp tục phát triển như là nền tảng của tất cả các tiếp thị, chiến lược vào năm 2018.

Điều quan trọng cần nhớ là nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo sự tin tưởng thương hiệu của bạn.

Đó là trải nghiệm được tạo ra bởi content của bạn, giúp khách hàng di chuyển từ đầu cho đến bước chuyển đổi cuối cùng của hành trình mua hàng.

buyersjourneyhubspot

Thay vì tập trung quá nhiều vào nội dung chính để tác động vào khách hàng trong việc mua lại sản phẩm của bạn, chiến lược của bạn nên chuyển sang hỗ trợ mọi giai đoạn của hành trình mua hàng.

Trong tương lai, nội dung của bạn sẽ cần phải đa dạng hơn, có mục đích rõ ràng, nuôi dưỡng và kết nối với nhau để thúc đẩy khách hàng trong quá trình chuyển đổi.

Quan trọng nhất, nó không thể dừng lại ở thời điểm chuyển đổi.

Không tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua nội dung họ sẽ bỏ qua nội dung của bạn khi nhìn thấy,

Tuy nhiên, hãy tiếp tục nuôi dưỡng các mối quan hệ khách hàng đó bằng nội dung và bạn sẽ tạo đại sứ thương hiệu rất thanh lịch, cái sẽ dẫn đầu vào năm 2018.

5. Ranh giới với Media ngày càng được xoá nhoà

Nếu bạn nhìn vào cách thức nội dung đã thay đổi trong thập kỷ qua, nó đã dần dần phát triển bên ngoài “container” của phương tiện truyền thông sở hữu ban đầu.

Các công ty sở hữu hoặc kiểm soát các kênh mà nội dung vẫn tồn tại – và vẫn làm.

Tuy nhiên, khi các phương tiện truyền thông xã hội mở rộng, cũng như cách chúng ta tương tác và thu hút khán giả thông qua social và các kênh khác, ranh giới giữa sở hữu, kiếm được và trả tiền bắt đầu mờ đi đến mức không thể phân biệt được với nhau.

Screen-Shot-2017-09-09-at-12.18.55-AM

Trong phạm vi kỹ thuật số, với toàn bộ hành trình mua hàng, nội dung thay đổi theo hình thức chung. Và chúng phải tương thích với nhau để hỗ trợ chiến lược tăng trưởng của bạn.

Điều đó có nghĩa là thay đổi cách các nhóm nội bộ và bên ngoài của bạn quản lý phát triển nội dung, triển khai và quảng cáo.

Giống như nội dung, các nhóm của bạn sẽ cần phải làm việc chặt chẽ hơn với nhau vào năm 2018 để loại bỏ tắc nghẽn và hỗ trợ toàn bộ chiến lược tiếp thị nội dung của bạn trên tất cả các kênh kỹ thuật số.

6. Tài liệu chiến lược tốt hơn

Nếu bạn phân tích hiệu quả ngày càng tăng của content marketing, theo báo cáo CMI, các Marketer có thể phân bổ thành công đó cho những điều rất cụ thể.

cmifactors2

Sự phát triển hoặc điều chỉnh chiến lược là một trong những yếu tố hàng đầu, nhưng nếu bạn nhìn vào các yếu tố khác, chẳng hạn như tạo ra nội dung hiệu quả hơn, nhiều thời gian dành cho nội dung và nhắm mục tiêu tốt hơn, những thứ đó sẽ kết hợp với nhau như một phần của chiến lược.

Vào năm 2015, chỉ có 32% các nhà tiếp thị có một chiến lược tiếp thị nội dung đã được ghi lại. Năm sau, con số này đã tăng lên 37%.

documented

Vẫn còn một phần đáng kể (41%) có chiến lược, nhưng nó không phải là tài liệu.

Thật tuyệt khi có concept của nơi bạn muốn đi, nhưng không đủ để thành công.

Bằng chứng là trong khoa học. Tại Đại học Dominican California, Tiến sĩ Gail Matthews nghiên cứu thói quen của 267 người tham gia để đo lường mức độ đạt được mục tiêu đã được ảnh hưởng như thế nào bằng cách viết ra những mục tiêu đó.

Cuộc nghiên cứu tiết lộ rằng “những người đã ghi lại mục tiêu của họ và gửi bản cập nhật hàng tuần cho một người bạn có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với những người giữ mục tiêu của họ cho chính họ.”

Trên thực tế, những người ghi chép, xem xét và chia sẻ mục tiêu của họ đã thành công hơn 33% trong việc đạt được mục đích của họ.

Xu hướng hướng tới các tài liệu hướng dẫn tốt hơn về các chiến lược nội dung là một trong những điều bạn nên theo dõi và bạn nên điều chỉnh cách tiếp cận của mình để áp dụng thực tiễn này nếu bạn muốn tích cực tăng trưởng.

Nguồn: neilpatel.com


Thảo luận

BrandDance toàn quyền biên tập, xóa hoặc đăng lại nội dung bình luận.
Độ dài tối đa của bình luận là 500 từ.