Khẩu hiệu hay slogan là những cụm từ dễ nhớ, dễ thuộc, thường được sử dụng để kết nối giữa logo của công ty và trong những chiến dịch quảng cáo. Đây được coi là phương tiện hiệu quả nhất để hướng sự chú ý của khách hàng tới một hay nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm hay thương hiệu. Một slogan hay, gây được thiện cảm cho khách hàng là một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự thành công cho mỗi thương hiệu, sản phẩm.
Những bí quyết để tạo nên một slogan hấp dẫn:
Ngắn gọn, súc tích: Đây có thể được coi là yếu tố tiên quyết và bắt buộc đối với một slogan chất lượng. Độ dài lý tưởng cho một slogan là khoảng từ 6-8 từ bởi yếu tố quan trọng nhất của một slogan là phải bắt tai, dễ nhớ. Điều này cũng giúp việc in slogan lên bao bì sản phẩm, banner trong các chiến dịch truyền thông,… trở nên dễ dàng hơn.
Chân thực và chính xác: Điều cần thiết cho một slogan không phải là những lời nói hoa mĩ, mang tính phóng đại quá mức về chất lượng hay các khía cạnh của sản phẩm mà quan trọng là phải phản ảnh một cách chân thực nhất về thương hiệu cũng như các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp, tập trung vào những ưu điểm của doanh nghiệp.
Phản ánh những khía cạnh tiêu biểu của sản phẩm: Slogan là lời giới thiệu đầu tiên của doanh nghiệp về sản phẩm. Tận dụng những điểm mạnh của sản phẩm để đưa vào slogan là cách quảng bá thương hiệu tốt nhất.
Đưa ra một lời cam kết với khách hàng: Trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay, việc nhiều công ty, doanh nghiệp cùng kinh doanh một loại hình sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, muốn sản phẩm kinh doanh trở nên đặc biệt, có tính cạnh tranh cao, một slogan hay không chỉ phản ánh về sản phẩm mà còn phải mang theo thông điệp cam kết về chất lượng gửi tới khách hàng từ nhà sản xuất.
Slogan có vần điệu và hài hước (nếu có thể) là những sự lựa chọn tối ưu nhất: Những slogan này bao giờ cũng là những câu nói để lại nhiều ấn tượng và ở lại lâu nhất trong lòng người đọc mà ở đây chính là khách hàng, người sẽ trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy nên, còn cách quảng bá thương hiệu nào tốt hơn cách này?
Nếu như bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tin cậy để cung cấp thông tin cơ bản và đặc trưng nhất về thương hiệu sản phẩm thì blog Branddance của chúng tôi là một sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn.