Trong chiến dịch toàn cầu, tập đoàn khách sạn cao cấp Ritz-Carlton sẽ chi hàng triệu đô cho truyền thông xã hội – Bởi Natalie Zmuda
Ritz-Carlton vốn nổi tiếng về dịch vụ khách hàng và phong cách giao dịch truyền thống, tuy nhiên chuỗi hệ thống khách sạn cao cấp này đang tích cực sử dụng truyền thông số trong chiến dịch toàn cầu mới của tập đoàn.
Ritz-Carlton đã đầu tư hơn 5 triệu đô la cho truyền thông số và truyền thông xã hội trong chiến dịch “Hãy để chúng tôi bên bạn” (“Let Us Stay with You”). Đây là lần đầu tiên những nỗ lực số hoá chiếm tỷ trọng lớn trong ngân sách marketing của Ritz-Carlton. Tuy nhiên mọi thứ sẽ không chỉ dừng lại ở đó.
“Truyền thông số là một kênh quan trọng để khách hàng tìm hiểu và khám phá về du lịch. Vì vậy, việc góp tiếng nói vào kênh truyền thông này đóng một vai trò rất quan trọng với chúng tôi,” ông Clayton Ruebensaal, Phó Giám đốc marketing của Ritz-Carlton, chia sẻ. “Ngày nay, ngay từ chiếc bàn làm việc, con người ta có thể mơ mộng về nhiều thứ. Đó chính là điều mà chúng tôi đang cố gắng tận dụng.”
“Hãy để chúng tôi bên bạn,” là chiến dịch lớn đầu tiên của tập đoàn khách khách sạn cao cấp Ritz-Carlton trong gần hai năm qua. Chiến dịch gần đây nhất diễn ra từ giữa năm 2005 đến 2009. Ông Ruebensaal cho biết, trong thời kỳ suy thoái, Ritz-Carlton cũng như bất cứ khách sạn nào khác, tập trung duy trì doanh số thay vì đầu tư cho marketing và tạo lập những mối quan hệ cảm tính với khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nổi lên từ thời kỳ khủng hoảng, hình ảnh Ritz-Carlton và các đối thủ cạnh tranh như Four Seasons, Mandarin Oriental and Peninsula bắt đầu trở nên mờ nhạt.
“Tất cả các khách sạn đang dần giống nhau trên con đường xây dựng thương hiệu. Những điểm khác biệt hoá trước đây đã không còn rõ nét nữa,” ông Ruebensaal chia sẻ. “Chính vì vậy, chúng tôi nhận thấy mục tiêu thực sự cái việc tái đầu tư định vị những giá trị độc đáo và đặc thù của Ritz-Carlton.”
Ông Ruebensaal cho hay, Ritz-Carlton được biết đến nhờ dịch vụ và cung cách phục vụ khách hàng. Mọi nhân viên đều hiểu rằng công việc của họ không phải là trải giường hay rót rượu cho khách, mà là kết nối với khách hàng. Có như vậy khách hàng mới muốn quay trở lại khách sạn. Luôn tâm niệm điều này, Ritz-Carlton và công ty quảng cáo Team One đã nảy ra ý tưởng mang những trải nghiệm của khách sạn lại gần hơn với khách hàng. Điều này trái ngược hoàn toàn với phương châm tiếp thị truyền thống: Hãy đến và ở lại với khách sạn của chúng tôi, ông Ruebensaal nói thêm.
“Hãy để chúng tôi bên bạn,” sẽ là chiến lược toàn diện nhất của Ritz-Carlton cho đến nay. Cùng với quảng cáo in ấn và quảng cáo số, tập đoàn này còn cho chiếu một đoạn phim trên các màn hình tivi trong phòng khách sạn cũng như trên trang web mới thiết kế lại của Ritz-Carlton. Đồng thời, chiến dịch này còn kết hợp cả truyền thông trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, FourSquare và một ứng dụng trên điện thoại di động.
Nguồn: Tạp chí Advertising Age














